บัตรเครดิตกรุงศรี เฟิร์สท์ช้อยส์ ชักจะทนไม่ไหวแล้วนะ!

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่าน้องชายเราซื้อของในห้างฯ และส่ง sms ในวันเดียวกันเพื่อแลกคะแนนในบัตรเป็นเงินคืนเข้าบัญชี ส่งไปตั้งแต่ 7 มิ.ย. 57 ซึ่งรายการส่งเสริมการขายนี้ระบุในแผ่นพับว่าจะคืนเงินเข้าบัญชีให้ภายใน 45 วันนับจากเดือนที่กดส่ง

น้องชายเราก็รอ ร้อ รอ เลยโทรทวงว่าวันไหนจะได้เงินคืน แต่ CC  กับตอบไม่ตรงกันสักคน บ้างก็ว่าวันที่นั้น บ้างก็ว่าวันที่นี้ แต่รอแล้วรอเล่าก็ไม่มีเงินคืนเข้ามาเสียที (แต่คะแนนในบัตรถูกตัดออกไปเรียบร้อยแล้ว)

โทรใหม่ ทวงใหม่ ต้องเล่าใหม่แบบละเอียดยิบเหมือนว่าไม่เคยมีบันทึกเรื่องราวการติดต่อของลูกค้าอยู่เลยและดูเหมือน cc ไม่เคยศึกษารายการส่งเสริมการขายของตนเองด้วย กลับมาถามลูกค้าเสียอีกว่ามีโปรนี้ด้วยเหรอคะ ใช้ที่ไหนคะ กดอะไรนะคะ ยังไงคะ เฮ้อ!

จนตอนนี้ น้องชายเราไปต่างประเทศแล้ว (ทวงตั้งแต่ยังอยู่เมืองไทย) พอ statement เดือนล่าสุดมาถึง น้องชายให้เราแกะดูเลยและลุ้นว่าน่าจะมีเงินคืนให้แล้วล่ะ เพราะนานโข ปรากฏว่า ไม่มีค่ะ!!!

เราโทรทวงแทนน้องชาย (ซึ่งไม่สะดวกที่จะโทรมาจาก ตปท. เวลาต่างกับเมืองไทยเยอะ และ cc เฟิร์สท์ช้อยส์ก็ไม่ 24 ชม ด้วย) แต่ cc อ้างว่าต้องให้เจ้าตัวโทรทวงเองเท่านั้น เราบอกว่า เราไม่ได้ถามข้อมูลทางบัญชีใดๆ ของน้อง แต่เราโทรมาเพื่อบอกปัญหา และเราเชื่อว่าคงไม่ใช่น้องชายเราคนเดียวที่โดนแบบนี้

เราบอกกับ cc ว่าเมื่อคุณทราบแล้วว่าเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น ก็น่าจะลองเช็คดูแล้วรีบจัดการคืนเงินเข้าบัญชีลูกค้าไปซะ (รวมถึงลูกค้าคนอื่นๆ ด้วย) ไม่เห็นจะต้องรอให้เจ้าตัวทวงเลย ตามหลักแล้ว คุณต้องคืนอัตโนมัติทันทีด้วยซ้ำไป ไม่ใช่ต้องทวงๆๆๆๆๆ (เข้าทำนองใครทวงก็ได้ ใครไม่ทวงก็อด)

ถ้าเพื่อนๆ เจอแบบนี้ จะทำไงกันต่อไปคะ

ลืมบอก ยอดที่ทวงนี้ประมาณ 1,000 กว่าบาท อาจดูไม่เยอะสำหรับลูกค้าเพียง 1 ราย แต่ถ้าเฟิร์สท์ช้อยส์ทำอย่างนี้กับลูกค้าสัก 100 ราย 1000 ราย คิดดูแล้วกันว่าเป็นเงินจำนวนมหาศาลขนาดไหน
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  บัตรเครดิต
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่